การ์ตูน Keroro

เคโรโระ ขบวนการอ๊บอ๊บป่วนโลก

w

r

การ์ตูนเรื่องโปรด

เค โรโระ ขบวนการอ๊บอ๊บป่วนโลก (「ケロロ軍曹」 Keroro Gunsō?) เป็นผลงานของ โยชิซากิ มิเนะ ซึ่งตีพิมพ์ในนิตยสารรายเดือน โชเน็นเอซ ในเครือ คาโดคาวา มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี พ.ศ.2542 โดยมียอดขายในรูปแบบหนังสือการ์ตูนรวมเล่มถึง 10 ล้านเล่มในญี่ปุ่น เป็นการ์ตูนแนว SF PARODY การ์ตูนตลกล้อเลียนการ์ตูนเรื่องอื่น เช่น โดราเอมอน, กันดั้ม และอื่นๆ อีกมากมายเรียกได้ว่าล้อเรื่องอื่นทุกตอนกันเลยทีเดียว การ์ตูนเรื่องนี้ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามไปทั่วโลก สำหรับ เคโรโระฉบับทีวีแอนิเมชัน ซันไรส์เป็นผู้ผลิตขึ้นในในเดือนเมษายน ปีพ.ศ.2547 โดยในปัจจุบันฉบับอนิเมชั่นได้ทำการออกอากาศทางช่องทีวีโตเกียวที่ญี่ปุ่นมา อย่างต่อเนื่องกว่าร้อยตอน อีกทั้งยังมีเรทติ้งอยู่ในระดับสูงของทางญี่ปุ่นอีกด้วย

f karorofc1

 

เนื้อเรื่องย่อ

ใน จักรวาลดวงนี้ ไม่ได้มีเพียงมนุษย์โลกอยู่เพียงเท่านั้น ยังมีมนุษย์ต่างดาวอยู่อีกมาก แถมมนุษย์ต่างดาวเหล่านั้น จ้องคอยวางแผนและรอวันเวลาเพื่อที่จะยึดครองโลกอยู่อีกต่างหาก แล้ววันนั้นก็มาถึงแล้ว กับกองทัพกบเคโรโระ ที่เดินทางมาจากดาวอันไกลโพ้นเพื่อมายึดครองโลก แต่ไหงกลับกลายเป็นเชลยให้บ้านฮินาตะไปซะได้ล่ะเนี่ย เรื่องราวสุดป่วน มัน ฮา กับความบ้าของเหล่ากบบ๊องต๊องทุกวินาที กับเคโรโระ ที่จะมาเขย่าต่อมหัวเราะของทุกคนอีกครั้งแล้วขอรับกระผม

ตัวละครหลัก

107472756

หัว หน้าหน่อยรบกองสรรพวุธอวกาศเฉพาะกิจดาวเคราะห์ที่58แห่งกาแล็กซี่กามะ สิบโทเคโรโระเป็นมนุษย์พันธ์ เฮปโปโกะ อุชูจินที่ดูภายนอกเหมือนกบในบ้านเรา เอ๊ย โลกเราน่ะแหล่ะระหว่างที่ปฏิบัติภารกิจก็ถูกจับเป็นชเลย ณ บ้านฮินาตะ หมอนี่ชอบโมเดลกันดั้มมากๆๆ เคโรโระนั้นมากจากเสียง เคโระเคโระ

107472758

เอ เลี่ยนสองบุคคลิ ตอนที่ทามามะมายังโลกถูกหมากัดจนแย่แต่โมโมะมาช่วยไว้ได้ มีนิสัยน่ารัก ติ๊งต๊อง ขี้โมโหบ้าพลัง มีท่าไม้ตายที่ปล่อยแสงออกจากปากชื่อว่าทามามะอิมแพ็ค แล้วยังชอบสิบโทเคโรโระมากๆเพราะทามามะเป็นเ_ย์สำหรับทามามะชื่อมาจากคำว่า ลูกอ๊อดภาษาญี่บุ่นที่ว่า โอทามะจาคุชิ และคำว่าทามะทามะมาจากการเปลี่ยนแปลงที่เอาแน่เอานอนไม่ได้

107472755

ทหาร สุดบ้าคลั่ง เป็นคนที่บ้าการรบที่สุดในทีม ชีวิตของเค้าคือการต้อสู้ ถนัดการวางกนยุทธิ์การต่อสู้ ระดับสุดยอดจนถูกขนานนามว่า ผู้ที่อันตรายที่สุดในจักรวาล แต่กลับไม่สามารถทำอะไรคนในครอบครัวฮินาตะได้เลยโดยเฉพาะนัสิมิ กิโรโระนอนกางเต๊นท์อยู่นอกบ้านอยู่ที่สวนหย่อม บ้านฮินาตะเลยแอบชอบนัตสึมิอยู่เงียบๆที่หัวเข็มขัดมีรูปนัตสึมิอยู่ส่วนรอย บากที่อยู่ที่หน้าเกิดจากการต่อสู้กับเคโรโระ คำว่ากิโรโระมาจาก กิโระกิโระ แปลว่าตาขวาง

107472757

เสนาธิการ ประจำทีมที่มีความเฉลียวฉลาดสุด ควบกับตำแหน่งทหารสื่อสาร มีความสามารถการประดิษฐ์เครื่องมือที่ไร้ประโยนช์ซ้ำยังทำให้เกิดความเสีย หายในทีมด้วย ตอนนี้อยู่ในความดูแลของมุสึมิ เพระาเชือว่าคลื่นตรงกันโดยสิบเอกคุรุรุให้ปากกาวิเศษที่ทำให้วาดอะไรก็เป็น จริงเป็นการตอบแทนนามคุรูรุ นั้นมาจากคำว่าหมุนๆๆลักษณะของแว่นตาและสัญลักษณ์

107472754

หน่วย สังหารของกองทัพดาวเคโรนแต่กลับตกระกำลำบากได้โคยูกินินจาสาวช่วยไว้ได้เขา จึงเข้าสู่วิถีนินจาที่สงบเงียบเป็นกบตัวเดียวที่อยู่ข้างมนุษย์เพราะรักใน ธรรมชาติ ในอดีตนั้นเคยถูกเคโรโระปั่นหัวเล่นตลอดเป็นประจำแม้ตอนเป็นทหารก็ยังถูกหัว หน้าคนนี้ลืมไว้อีก จนกลายเป็นคนวิตกจริตกลัวถูกลืมตลอดเวลามักแอบร้องไห้บ่อยๆส่วนใบหน้าโดโร โระยังไม่เคยถูกเปิดเผยเพราะเอามาปิดแต่เด็ก โดโรโระมากจาก โดโระโดโระ หมายถึงน้ำตา ที่พี่แกสะอื้นอยู่บ่อยๆๆ

g fg acknqtx25789 images

Leave a comment